พันธกิจ
1. จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
2. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ สามารถอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
4. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนรักการประหยัดอดออม ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
5. ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
6. ส่งเสริมและพัฒนาให้สถานศึกษามีการกำหนดบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารและครูอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
7. ส่งเสริมและพัฒนาให้สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายและใช้แหล่งเรียนรู้อย่างคุ้มค่า
8. ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
9. ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
10. พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
เป้าหมาย
1. เด็กมีประสบการณ์และพัฒนาการตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย
2. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
4. นักเรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
5. นักเรียนรู้จักประหยัดอดออม
6. สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
7. ครูจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และ
พัฒนาครูสู่มืออาชีพ
8. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความสามารถทางวิชาการ และมีความคิดริเริ่มในการบริหารจัดการสถานศึกษาและพัฒนา
ผู้เรียน โดยใช้กระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม และเทคนิคการบริหารจัดการแบบการพัฒนาตามกระบวนการวงจรคุณภาพเดมิ่ง
PDCA
9. สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
10. สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างคุ้มค่า
11. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
12. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีความพึงพอใจผลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
13. สถานศึกษามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น
14. สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๑ ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ ๒ เพิ่มศักยภาพครูและผู้บริหารเพื่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๓ ขยายโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม เพื่อการเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๔ บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
กลยุทธ์ที่ ๕ ปฏิสัมพันธ์ปัญหา รักษามาตรฐาน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
กลยุทธ์ระดับองค์กร |
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา |
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน |
1. เด็กมีประสบการณ์และพัฒนาการตามมาตรฐานการศึกษา
ปฐมวัย
2. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
4. นักเรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
5. นักเรียนรู้จักประหยัดอดออม
|
เพิ่มศักยภาพครูและผู้บริหาร
เพื่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
6. สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้
ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
7. ครูจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการใช้สื่อ
แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาที่เอื้อต่อ
การเรียนรู้และพัฒนาครูสู่มืออาชีพ
8. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความสามารถทางวิชาการ
และมีความคิดริเริ่มในการบริหารจัดการสถานศึกษาและ
พัฒนาผู้เรียนโดยใช้กระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม
และเทคนิคการบริหารจัดการแบบการพัฒนาตามกระบวนการ
วงจรคุณภาพเดมิ่ง PDCA
9. สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
อย่างหลากหลาย
|
ขยายโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม
เพื่อการเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ |
10. สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
อย่างคุ้มค่า
11. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
ของสถานศึกษา
12. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีความพึงพอใจผลการพัฒนา
คุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
|
บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม
เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น |
13. สถานศึกษามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น
- การประหยัดอดออม
- แอโรบิคเพื่อสุขภาพ
|
ปฏิสัมพันธ์ปัญหา รักษามาตรฐาน
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา |
14. สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทาง
ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
|
|