เกร็ดความรู้ด้านน้ำดื่ม
ดื่มน้ำตอนไหนดี






 
ดื่มน้ำถูกเวลา... เพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกาย



5 เรื่องต้องรู้ ดื่มน้ำให้ "แตกต่าง" ก็ทำให้สุขภาพดีกว่าใคร

 

หน้าใสสร้างได้! เติมน้ำให้ผิวสวยเด้ง
รับประโยชน์จากน้ำเปล่าได้ง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำเปล่าที่แตกต่าง
คิดจะดื่มน้ำสักที...แนะนำดื่มน้ำเปล่าธรรมดาไม่ใช่แช่เย็น

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ

คงไม่ใช่ทุกคนที่ชอบดื่มน้ำเยอะๆ แต่ถ้าใครอยากหน้าใส ต้องพยายามดื่มน้ำมากกว่าเดิมอีกหน่อย เพราะน้ำมีส่วนช่วยให้ผิวคุณดีขึ้นได้ ดังนั้นอยากหน้าใส อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ แล้วเลือกน้ำดื่มที่ดีมีคุณภาพด้วยนะ
 

 
 

ออกกำลังกายแล้วดื่มน้ำอย่างไร?

สายเฮลตี้ที่ออกกำลังกายเหนื่อยๆ ร่างกายสูญเสียน้ำมากก็ต้องอยากดื่มน้ำเป็นธรรมดา เพราะน้ำเปล่าจะถูกดูดซึมเข้าร่างกายได้รวดเร็ว เข้าไปช่วยลดอุณหภูมิร่างกาย ปรับระดับความดันเลือด และช่วยให้เซลล์กล้ามเนื้อทำงานสมบูรณ์ เมื่อใส่ใจสุขภาพแล้ว ต้องเลือกน้ำดื่มที่มีคุณภาพด้วย อย่าคิดว่าน้ำเปล่าเหมือนกันหมด

 


 

ปริมาณน้ำที่ควรดื่ม

ใครๆ ก็ต้องดื่มน้ำ แต่ปริมาณที่ควรดื่มแต่ละวันเหมาะสมกับแต่ละคนแตกต่างกัน ที่บอกให้ดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เป็นการประมาณคร่าวๆ เท่านั้น วันนี้เรามีสูตรมาฝากกันด้วย ลองหาปริมาณที่เหมาะกับตัวเอง แล้วดื่มให้พอดีดีกว่า
 

 

อยากคุมน้ำหนักต้องดื่มน้ำให้ถูก

ไม่ต้องอดอาหารอย่างหักโหม แค่ดื่มน้ำก็ช่วยคุมน้ำหนักได้ง่ายๆ ลองทำตามเคล็ดลับนี้ดู แต่อย่าลืมว่าไม่ใช่แค่น้ำอะไรก็ได้นะ
 

 

หลีกเลี่ยงตะคริวและอาการเคล็ด

ถ้าร่างกายขาดน้ำจะส่งผลให้ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและสารหล่อลื่นระหว่างข้อต่อต่าง ๆ ลดน้อยลงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย ดังนั้นยิ่งดื่มน้ำ ยิ่งช่วยป้องกันตะคริวและอาการเคล็ดต่างๆ 
 

 

ที่มา : เว็บไซต์ wongnai.com
ขอบคุณข้อมูลโดย กินดะอิจิ
อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/food-tips/healthy-benefits-of-water?ref=ct